กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 1006 คน

6 ??????????? ???????????????
6 เทคนิคง่ายๆ สยบอาการแพ้ท้อง

โอ้ก อ้าก คลื่นเหียนเวียนศีรษะ อาเจียน เหม็นไปหมดทั้งคนทั้งของ แม่ท้องต่างต้องเผชิญอาการเหล่านี้ แม่มือเก่ายังพอทนรับมือไหว แต่แม่มือใหม่อาจเกิดอาการหงุดหงิด เครียด กังวล จนตัวเองไม่สบาย พาลส่งผลกระทบถึงลูกน้อยในท้องได้ เพราะฉะนั้น แม่ท้องมือใหม่หลับตา ปล่อยใจให้สบาย แล้วปฏิบัติง่ายๆตามนี้ค่ะ
        

6 วิธีปฎิบัติตัวสยบอาการแพ้ท้อง
 
                1 อย่าทำงาน หรือทำงานบ้านอย่างหักโหม งานบ้านที่ต้องลงแรงมากๆ ให้คุณพ่อบ้านช่วยทำแทนดีกว่า และหากต้องออกไปทำงานนอกบ้าน แล้วเกิดอาการแพ้อย่างหนักหน่วง ขออนุญาตหัวหน้าพักสักครู่ ที่สำคัญต้องไม่เครียดค่ะ
     
                2 พักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากนอนหลับพักผ่อนในยามค่ำคืนให้เพียงพอแล้ว เพิ่มการนอนกลางวันเข้าไปด้วยก็ดีไม่น้อย ในช่วงเวลาอย่างนี้การอยู่บ้านพักผ่อนร่างกายเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว 
 
                3 ทานอาหารที่สามารถทานได้ แม้จะคลื่นเหียนอยากอาเจียน ทานอะไรไม่ค่อยได้ แต่ยังไงก็ยังมีของที่สามารถทานได้อย่างแน่นอน หากปล่อยให้ท้องว่างจะยิ่งรู้สึกแย่ไปกันใหญ่ ที่สำคัญต้องทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองและลูกน้อยในครรภ์

                4 ของเย็นจะกินได้ง่ายกว่า ของเย็นๆจะกินได้ง่ายกว่าของร้อน แถมทำให้อาการเหม็นอาหารลดลงด้วย อย่างเช่นผลไม้สด หรือน้ำผลไม้เย็นๆ ช่วงเวลาที่อยู่ในปากจะทำให้รู้สึกสบายขึ้น  
 
                5 สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่น ช่วงเวลาแพ้ท้องส่วนใหญ่จะรู้สึกว่าคนใกล้ตัวตัวเหม็นไปหมด เพราะฉะนั้นออกไปข้างนอก อย่างเช่น ตามสวนสาธารณะเพื่อสูดอาการสดชื่นๆบ้าง จะทำให้อาการแพ้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม คุณแม่ท้องต้องสังเกตให้ดีว่าสถานที่นั้นไม่มีบรรดาสิงห์รมควันอยู่ มิฉะนั้นอาการจะแย่กว่าเดิม แถมลูกรักในท้องก็ได้รับผลกระทบจากควันบุหรี่ไปด้วย 
 
                6 มองโลกในแง่บวก คิดว่าอาการแพ้ท้องเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ในท้องของเรามีสิ่งมหัศจรรย์อยู่ อาการแพ้ท้องเป็นสัญญาณบ่งบอกว่ากำลังจะเป็นแม่คน ลูกน้อยกำลังส่งแมสเสจมาบอกว่าลูกแข็งแรงดี เมื่อคิดได้ดังนี้ จะรู้สึกว่าอาการแพ้ทุเลาลง 
 
                แม่ท้องต้องทำใจให้สบาย ไม่ว่าอย่างไรต้องนึกถึงลูกในท้องเป็นสำคัญนะคะ 

โดย ??? [rukluke@gmail.com] : 2012-06-29 16:13:34 IP : 110.49.240.205

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.140.242.165
Internet form : ec2-3-140-242-165.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-19 0:50:52