กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 1595 คน

8 ??????????????????? ????? ???????
8 วิธีแสนง่ายชวนเบบี๋ สุขใจ ทั้งวัน
 

1. ไม่มาก ไม่น้อย ขอให้เหมือนเดิมแค่นั้น ไม่ต้องคอยหาสิ่งแปลกใหม่และน่าตื่นเต้นให้ลำบาก เพราะไม่มีอะไรทำให้เบบี๋พอใจได้เท่ากับการรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเป็นลำดับต่อไป ดังนั้นการทำอะไรๆ เหมือนเดิมทุกวัน ซึ่งอาจจะน่าเบื่อสำหรับผู้ใหญ่แต่สำหรับทารกแล้ว เวลานอนกลางวัน กิจวัตรช่วงก่อนนอน และการร้องเพลงเดิมๆ กล่อมเขาคือกิจกรรมที่แสน สุขใจ ทีเดียว

2. จดๆ จ้องๆ เพราะลูกวัยนี้ชอบจ้องมองคุณพอๆ กับที่คุณชอบจ้องมองเขานั่นแหละ คุณจึงควรจะฉีกยิ้มและเบิ่งตากว้างๆ ให้เจ้าตัวเล็กได้เห็นภาพ “ใบหน้าความสุขของคุณ” ชัดๆ หรือไม่ก็เล่นจ๊ะเอ๋ โน้มตัวเข้าไปใกล้ๆ ให้เขาได้เห็นใบหน้ายิ้มแย้มของคุณและหอมเขาสักฟอดลูกน้อยจะยิ้มไม่หุบทีเดียว…อ่านจบแล้วรีบพิสูจน์ได้ทันทีเลย

3. มา..มะ…มา…ยืดเหยียดๆ การเหยียดแขนขาไม่ได้ให้ความรู้สึกดีๆ เฉพาะกับผู้ใหญ่ การเหยียดแขนขาให้ทารกก็เป็นเคล็ดลับสร้างสุขที่ไม่ควรพลาด โดยให้เขานอนหงายบนผ้านวม ยืดขาซ้ายและแขนขวาออกจากตัวอย่างเบามือ งอเข่าขวาจรดหน้าอกและค่อยๆเบนไปทางซ้าย สลับข้างและทำซ้ำ

4. ดูแลท้องให้สบาย ถ้าลูกร้องไห้เหมือนเจ็บปวดหรืองอเข่าเข้าหาอกหลังมื้อนม เขาน่าจะปวดท้องเพราะระบบย่อยอาหารยังทำงานได้ไม่ดี ให้คุณช่วยบรรเทาอาการท้องอืดของลูกโดยจับเขานอนคว่ำบนตักให้มีแรงกดที่ท้องและลูบหลังให้เรอ หรือให้ลูกนอนหงายและขยับขาในท่าถีบจักรยานกลางอากาศให้เขาผายลมออกมา

5. รักษาช่วงล่างแห้งสบายไว้เสมอ ทาขี้ผึ้งซิงค์ออกไซด์ตรงบริเวณที่มีโอกาสเกิดการระคายเคืองได้ง่ายเช่น ก้น ขาหนีบ นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการผื่นผ้าอ้อมแล้ว ขี้ผึ้งชนิดนี้ยังเคลือบผิวไม่ให้เปียกชื้น จึงช่วยป้องกันผื่นผ้าอ้อมด้วย พอก้นแห้งสบาย ลูกก็สุขใจได้ทั้งวัน

6. แค่หยิบ ยื่น เอื้อม รับ ตอนอายุ 3-4 เดือน เจ้าตัวน้อยจะเริ่มคว้าข้าวของและกำไว้ในอุ้งมือเล็กๆ จนแน่น แค่ยื่นของเล่นนุ่มๆและสีสันสดใสไปตรงหน้าลูก รอให้เขาเอื้อมหยิบของเล่น ก็เรียกรอยยิ้มถึงเสียงเอิ๊กอ๊ากเล็กๆ ได้แล้วล่ะ ช้าอยู่ไย…เอานี่จ้ากระต่ายนิ่มตัวน้อย…รับไปเลยลูก

7. ทดสอบกำลังขา ชอบนะ ชอบนะ ยังไม่ถึงวัยหัดเดิน แต่ถ้าคุณชวนเขาทดสอบกำลังขา เช่น จับลูกกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง (อย่างตะกร้าผ้าที่คว่ำไว้ หรือกล่องกระดาษ) โดยช้อนใต้รักแร้ และตอนเท้าแตะพื้น ให้เขาลงน้ำหนักบางส่วนที่ขาก่อนจะจับกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางอันถัดไป รับรองว่าผาดโผนโดนใจได้ตั้งแต่ยิ้มน้อยไปจนถึงเสียงหัวเราะใสๆ กันแน่นอน

8. นวดจ้านวด ถึงจะไม่ได้ปวดเท้า แต่ลูกทารกก็ชอบที่คุณนวดเท้าให้ เพราะสัมผัสที่อ่อนโยนของคุณให้ความรู้สึกที่ดีและการนวดยังช่วยให้ผ่อนคลาย แค่กดนิ้วเท้าเล็กๆ อย่างเบามือ ใช้ฝ่ามือนวดวนที่ส้นเท้า ใช้นิ้วหัวแม่มือกดขึ้นๆลงๆให้ทั่วฝ่าเท้า แล้วจบด้วยการจุ๊บนิ้วหัวแม่เท้าทีละข้าง โอย…เคลิ้มแล้วแม่จ๋า

โดย ??? : 2014-09-01 12:13:45 IP : 110.171.36.24

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.138.141.202
Internet form : ec2-3-138-141-202.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-25 8:40:55