กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 686 คน

????????????????????
เคล็ดลับเลี้ยงลูกแฝด

1. เตรียมกายและใจให้พร้อม 

เมื่อคุณรู้ว่าได้ลูกแฝด ต้องเตรียมกายและใจของทั้งสามีและภรรยาให้พร้อมกับสิ่งวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น อย่ามัวแต่ตื่นเต้นดีใจรู้สึกว่าตัวเองเท่ห์ได้ลูกแฝด เตรียมตัวรับสิ่งที่ตามมากันซะก่อน เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมอุ้มลูกสองคนไว้เลย

2. ดื่มด่ำกับช่วงเวลานี้

ลูกน้อยของคุณจะโตขึ้นเรื่อย ๆ แบบที่คุณไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นตักตวงช่วงเวลาแห่งความสุขให้เต็มที่ ความคิดว่าเหนื่อย ยาก อดหลับอดนอน ท้อ อย่าไปคิดถึงมัน ให้คิดถึงแต่เรื่องดี ๆ ที่ลูกทำให้เราประทับใจดีกว่า

3. พ่อแม่ทำงานเป็นทีม

เรื่องนี้สำคัญมาก สามีและภรรยาต้องคอยแบ่งเวลาช่วยกันเลี้ยงลูก แบ่งงานกันทำ และที่สำคัญต้องคอยให้กำลังใจกัน อย่าเอาแต่บ่นหรือวิจารณ์การเลี้ยงลูกของอีกฝ่าย

4. จัดตารางเวลา

การปล่อยให้ลูก ๆ เข้ามาควบคุมชีวิตคุณไม่ใช่เรื่องดี จัดเวลาให้นม เล่น อาบน้ำ หลับนอนให้เป็นเวลา เล่นกับลูกพร้อมกันทั้งหมด และจัดหาเวลาสำหรับตัวคุณเองไว้

5. หาผู้ช่วย

คุณไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่ อย่าปฏิเสธถ้ามีคนเสนอความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะปู่ย่าตายาย เพื่อนของคุณ หรือญาติ ๆ คนอื่น ถ้าเขาช่วยคุณซื้อผ้าอ้อมเด็กให้ได้ ดูลูกให้แป๊บนึง คุณจะได้ไปงีบบ้าง อย่าไปปฏิเสธเลยค่ะ

6. หาวิธีให้ทุกอย่างง่ายขึ้น

เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้อะไร ๆ ง่ายขึ้นมาก เดี๋ยวนี้มีบริการซื้อของผ่านทางอินเตอร์เน็ตและส่งสินค้ามาที่บ้าน คุณน่าจะลองดูบ้างนะ

7. รับของมือสอง

การมีลูกแฝดค่าใช้จ่ายย่อมมากขึ้น ถ้าเพื่อนมีรถเข็น เตียงเด็ก เสื้อผ้า หรือของเล่นไม่ใช้แล้ว อย่าปฏิเสธ


8. เตรียมของให้พร้อม

เตรียมกระเป๋าใส่ของจำเป็นเช่นผ้าอ้อม กระดาษเปียก ของเล่น ฯลฯ ไว้ในรถ บ้านญาติที่พาลูกไปบ่อย ๆ และในกระเป๋าของคุณ เผื่อฉุกเฉิน

9. หาคนช่วยที่ไว้ใจได้

เผื่อมีเหตุฉุกเฉิน เช่นลูกคนนึงป่วย ต้องแยกกันเผื่อติดเชื้อ คุณควรจะมีคนที่ไว้ใจได้ ให้ดูแลลูกอีกคนนึงอยู่อีกบ้านนึงได้ หรือบางทีคุณอาจจะรับไม่ไหวเมื่อต้องเลี้ยงลูก 2 คนขึ้นไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งพ่อแม่หลายคนอาจมีอาการเครียดมากช่วง 2-3 เดือนแรก ก็ควรจะมีเพื่อนหรือญาติที่รับฟังและช่วยเหลือได้

10. วางแผน

คุณจำเป็นต้องมีการวางแผนเมื่อมีฝาแฝด ถ้ามีนมมากพอ พยายามปั้มเก็บไว้ในช่องแข็งให้พอสำหรับให้ลูกทั้งวันหรือมากกว่า ถ้าจะออกจากบ้านตอนเช้า ให้เตรียมของตั้งแต่คืนก่อนออก จะได้หยิบแล้วไปได้เลย

โดย ??? : 2014-08-06 11:55:17 IP : 110.171.36.24

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 18.219.227.189
Internet form : ec2-18-219-227-189.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-20 15:09:18