กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 642 คน

7 ??????????????????????????????????
7 ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในพ่อแม่มือใหม่

การเป็นพ่อแม่เป็นงานที่ยากที่สุดงานหนึ่ง และยิ่งยากมากขึ้นถ้าเป็นลูกคนแรก ในช่วงหลังคลอด 2-3 เดือนแรก

การเป็นพ่อแม่เป็นกระบวนการที่ต้องอาศัยการเรียนรู้ ซึ่งเกิดข้อผิดพลาดได้เสมอ แต่หากมีการเตรียมพร้อม ได้ศึกษาถึงข้อผิดพลาดจากพ่อแม่ครอบครัวอื่นๆ ซึ่งมีประสบการณ์มาก่อน อาจช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงได้ ดังต่อไปนี้

1.อดนอน นอนไม่พอ : ความจริง คือ ถ้ามีการวางแผนดีๆ ทั้งคุณแม่และคุณพ่อก็จะได้นอนหลับพักผ่อนได้เพียงพอ เช่น ผลัดกันเข้าเวรเพื่อดูแลลูก

2.คาดหวังเรื่องของเวลาผิดพลาด : พ่อแม่หลายคนคิดว่า ถ้าลูกได้หลับเมื่อไร เวลานั้นจะกลายเป็นเวลาส่วนตัวของพ่อแม่ ซึ่งไม่เป็นความเจริง เพราะถึงลูกหลับอยู่ คุณก็ยังต้องทำงานอื่นๆ เช่น ทำกับข้าว จ่ายตลาด ฯลฯ คุณอาจเหลือเวลาอีกนิดหน่อยสำหรับเวลาส่วนตัว แต่จะไม่มากเท่าที่คุณคาดหวัง

3.เชื่อทุกอย่างที่คุณอ่าน หรือ ได้รับฟังมา : ความจริง คือ คำแนะนำเยอะแยะมากมายเหล่านั้น ส่วนใหญ่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวซึ่งรับประกันผลลัพธ์ไม่ได้ ดังนั้นก่อนที่จะเชื่อทุกอย่างที่ฟังมา คุณควรนำพิจารณาว่าสิ่งนั้นจะทำให้เกิดอันตรายต่อลูกได้หรือไม่ และ นำมาปรับใช้ หรือ ประยุกต์ให้เข้ากับครอบครัวของคุณเอง

4.ละเลยต่อคู่สมรสและตัวเอง : ไม่เป็นความจริงที่ว่า เมื่อลูกเกิด เขาจะกลายเป็นจุดศูนย์กลางความสนใจของครอบครัว เป็นเวลานานไปตลอดอย่างน้อยจนกว่าจะโตพอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ และเมื่อพ่อแม่มัวแต่สนใจลูก ก็จะไม่มีเวลาสนใจตัวเองและคู่สมรส

ความจริง คือ เมื่อลูกเกิด เขาจะเป็นสิ่งที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคุณและคู่สมรสให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ควรหาเวลาพูดคุยกัน ใกล้ชิดกันโดยมีลูกอยู่ด้วยหรือไม่ก็ได้ และอย่าลืมความสัมพันธ์ฉํนสามีภรรยา มิฉะนั้นอาจเกิดปัญหาความห่างเหินแล้วส่งผลกระทบกับครอบครัวในที่สุด

5.วิตกกังวลมากเกินไป : พ่อแม่มือใหม่ใช้เวลามากเกินไปในการอ่านและวิตกกังวลว่าลูกจะมีความผิดปกติหรือไม่เมื่ออ่านเจอความผิดปกติบางอย่างเข้าได้กับลูก คำแนะนำ คือ ถ้าคุณรู้สึกไม่แน่ใจว่าลูกอาจมีความผิดปกติเกิดขึ้น อย่ารีรอที่จะพาไปพบแพทย์ และเมื่อแพทย์ยืนยันว่าลูกปกติดี คุณจะได้คลายความวิตกกังวล ไม่คิดฟุ้
โดย : 2014-07-15 12:03:54 IP : 110.171.36.24

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.135.205.146
Internet form : ec2-3-135-205-146.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-16 15:08:28