กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 651 คน

????????????????
สาเหตุที่ลูกร้อง

ลูกร้องเพราะไม่สบาย

ถ้าคุณหนูเป็นหวัด คัดจมูก ไอหรือท้องไส้ไม่ดี ถ่ายเหลวก็ทำให้ลูกโยเยร้องบ่อย เพราะร่างกายเขาเกิดความไม่สมดุล ความไม่สบายกาย โรคที่พบบ่อยในระยะนี้ ก็มีแค่นี้ โรคที่รุนแรงอื่นๆ ยังไม่ค่อยมี ถ้าคุณหนูไม่ร้องแต่ดูหน้าตาแปลกผิดปกติไป คุณแม่ก็ควรพาไปพบแพทย์เสียดีกว่า 

เด็กร้องเพราะผ้าอ้อมเปียกแฉะ

เท่าที่สังเกตดูด เด็กฝรั่งไม่ค่อยจะร้องเนื่องจากเรื่องนี้ เพราะคุณแม่เขามีเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อมน้อย เด็กเลยคุ้นกับการที่มีก้นแฉะๆ แต่มีข้อเสียเพราะเกิดโรคผื่นคันมากกว่าเด็กไทย  สำหรับเด็กไทย เราดูแลเด็กของเราดีกว่าของเขามาก มีคนเอาใจคอยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ ถ้าเปียกหรือเลอะเทอะ ดังนั้น ถ้าคุณไม่เปลี่ยนให้แกอีกเวลาปัสสาวะ อุจจาระ เด็กๆ จะร้องเพราะเหตุนี้ได้ 

ร้องเพราะเข็มกลัดตำพุง

เท่าที่หมดสังเกตดู แทบไม่มีปรากฏเลย เพราะผู้ใหญ่ระวังมาก เวลากลัดเข็มกลัดสำหรับเด็ก ผ้าอ้อมก็จัดทำอย่างดี และปลอดภัยสำหรับเด็ก จะมีปรากฏก็คือ ผู้ใหญ่ร้องเพราะถูกเข็มกลัดตำนิ้วเวลานุ่งผ้าอ้อมให้ลูก 

ร้องเพราะอาหารไม่ย่อย

คุณอุ้มลูกนั่งตรง ตบหลังเบาๆ ให้ลมออกไป ทางการเรอหรือผายลม เด็กอาจจะเอรและแหวะมีเมือกนมเลอะเทอะ บริเวณไหล่ของคุณ ควรหาผ้าพาดไหล่เสีย 

อุ้มมากลูกจะเสียเด็ก

เด็กในเดือนแรกยังไม่รู้จักจะเอาแต่ใจตัวหรือเสียเด็ก ถ้าลูกร้องก็อุ้มได้เพราะจะได้ตรวจทราบสาเหตุว่าร้องเพราะอะไร 

ลูกร้องเพราะเพลีย

หนูน้อยบางคนตื่นมานอนเล่นยานๆ บางคนก็มีญาติพี่น้องมาวุ่นวายไปหมด เอามาอุ้มเล่น กอด จูบ จนเด็กอ่อนเพลียไปหมด ไม่ควรไปวุ่นวายกับเขามาก การกอดจูบไม่ควรทำ เพราะถ้าเราเจ็บป่วยจะนำไปยังเด็กได้ 

หนูน้อยที่เพลียมากๆ จะหงุดหงิดและร้องแต่แทนที่จะนอนหลับง่ายๆ บางคนกลับไม่นอนก็มี ถ้าคุณแม่คุณพ่อพยายามพูดด้วย เล่นด้วย กระตุ้นเขาต่างๆนานา จะยิ่งทำให้แย่เข้าไปอีก บางคนร้องด้วยเสียงดังลั่นเลยและเสียงค่อยๆเบาลงจนหลับ ไป แสดงว่าเขาเพลียและรำคาญที่พวกผู้ใหญ่ไปวุ่นวายกับเขามาก 

ถ้าคุณหนูตื่นมากินนมแล้วนอนเล่นแต่ไม่หลับนานพอสมควร คุณแม่กลับแกจะเพลียอยากให้นอนก็ไม่นอน ร้องอยู่นั่นแหล่ะ อาจเป็นเพราะแกเพลีย บางคนต้องเอาวางบนเตียงนอน ก่อนจึงจะหลับ บางคนชอบให้อุ้มพาดไหล่ ตบที่ก้นเบาๆ บางคนชอบลงในเปลไกวเบาๆ บางคนชอบให้คุณแม่อุ้มในวงแขนและเห่กล่อม บางคนต้องปิดม่านให้ห้องมืดๆ ก่อนจึงจะหลับ คุณก็ทำสิ่งที่ลูกชอบได้ถ้ารู้สึกว่า เขาเพลียมาก ต้องการนอนแต่ไม่นอนสักที แต่ควรทำเป็นครั้งคราว ถ้าคุณทำจนแกติดนิสัยแกจะเป็นเด็กนอนยาก  คุณแม่จะต้องตื่นตี 1 ตี 2 เดินเห่กล่อม ลูกตลอดคืนกว่าลูกจะหลับทุกคนๆ รับรองว่าคุณจะต้องเพลียมากจนตาลึกโบ๋แน่ๆ

โดย ??? : 2014-07-15 12:00:03 IP : 110.171.36.24

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.144.248.24
Internet form : ec2-3-144-248-24.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-26 14:12:20