กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 659 คน

???????????????????????????
สร้างความอัจฉริยะให้ลูกน้อย

ปลูกฝัง 5 ทักษะสู่ความสำเร็จในชีวิต

    ความเป็นอัจฉริยะอย่างเดียว  ไม่อาจทำให้คนประสบความสำเร็จในชีวิตได้  ถ้าขาดทักษะการดำเนินชีวิต  ดั่งคำที่ว่า Because they are only young once ! เพราะความพร้อมของลูกในอนาคต  เกิดจากการไม่ละเลยโอกาสที่จะสร้างรากฐานที่ดีให้กับเขาในยามที่เขายังอยู่ในวัยเด็ก

Goal Orientation การตั้งเป้าหมายให้เหมาะสมและชัดเจนในแต่ละขั้นของชีวิต  จะทำให้เขามีแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นที่จะทำกิจการใดให้บรรลุเป้าหมาย  เด็กๆ ควรจะเรียนรู้ที่จะตั้งเป้าหมายเพียรพยายาม  และประเมินผลในแต่ละครั้งที่เขาบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้กำหนด  เขาก็จะมีความสุขกับความก้าวหน้าที่เกิดขึ้น

Discipline การขาดวินัย หรือไม่มีความอดทนที่จะปฏิบัติตามแผนอย่างต่อเนื่อง  เป็นอุปสรรคที่สำคัญต่อความสำเร็จในชีวิต   การกระตุ้นให้เด็กใช้วินัยง่ายมากคือ  ให้เด็กสนุก !เด็กเรียนรู้ตั้งแต่เริ่มว่า  การมีวินัยและปฏิบัติตามกฏระเบียบโดยไม่ลัดขั้นตอน  นำไปสู่ความสำเร็จ

Creativity ความคิดสร้างสรรค์เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เด็กมีลักษณะโดดเด่น  เด็กๆ ควรจะถูกท้าทายให้ลองทักษะต่างๆในสถานที่ใหม่ๆอยู่เสมอ  ด้วยสูตรที่ส่งเสริมให้เด็กได้จินตนาการ  แก้ปัญหา  และแสดงออกในลักษณะที่พิเศษของแต่ละคน

Confidence การปลุกฝังในเรื่องความเชื่อมั่นให้กับเด็ก  เป็นการปลูกฝังให้เขากล้าที่จะก้าวไปข้างหน้า เด็กๆ จะเรียนรู้  เมื่อเขาทำได้และพร้อมจึงเริ่มให้ทำทักษะที่ยากขึ้น  จะทำให้เด็กมีความเชื่อมั่นว่าตนเองทำได้  เด็กๆได้เล่นอย่างเต็มที่และแสดงออกอย่างเต็มอิสระโดยไม่กลัวที่จะผิดพลาด

Co – ordination การควบคุมส่วนต่างๆของร่างกายให้มีการทำงานประสานสอดคล้องกันอย่างดี  บ่งบอกถึงการที่สมองมีสมาธิสามารถทำงานต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรพัฒนาเด็กในเรื่องการทรงตัว ความยืดหยุ่น การรู้จักร่างกายของตนเองและการประสานงานในการเคลื่อนไหวต่างๆ

โดย nil : 2014-07-03 09:07:00 IP : 110.171.36.24

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.145.60.149
Internet form : ec2-3-145-60-149.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-19 17:24:01