กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 971 คน

??????????????????????
ท่าของแม่ในการให้นมลูก

1.ท่านอน คุณแม่นอนตะแคง หันด้านหน้าเข้าหาลูกวางลูกข้างๆคุณแม่เอียงตัวให้ใกล้ที่สุด หัวนมจะแตะแก้มใกล้ๆปากลูก คุณหนูจะหันปากมางับหัวนมพอดี เพราะร่างกายเด็กจัดระบบไว้ดีมาก มีอะไรแตะข้างๆ มุมปากก็จะหันไปทางนั้น คุณเอานิ้วมือคอยประคองไม่ให้เต้านมเปิดจมูกลูก แต่ส่วนมากลูกจะเอียงหน้าจนหายใจเองได้

2. ท่านั่ง คุณแม่นั่งท่าที่สบายที่สุด ถ้าคุณนั่งบนเตียงก็หาอะไรหนุนหลังเช่น หมอนสัก 2 ใบ อุ้มลูกกระชับเข้าหน้าอก หาหมอนรองใต้แขนไว้ คุณแม่จะได้ไม่เมื่อย คุณพยายามนั่งในท่าที่คุณสบายที่สุดไม่เมื่อยคอ เมื่อยเอง เมื่อยแขน เพราะจะต้องให้ท่านั้นนานเท่านาน

คุณอาจจะนั่งบนเก้าอี้ ควรนั่งให้สบาย ให้เท้าทั้งสองแตะพื้นสบายๆ อย่าเกร็งส่วนหนึ่งส่วนใด ถ้าเท้าคุณลอยไม่แตะพื้น คุณจะเมื่อย เกร็งน่องและเอง ควรหาม้านั่งเล็กๆมารองใต้เท้าไว้ คุณจะสบายขึ้น ม้าเล็กๆ สำหรับนั่งซักผ้าหรือม้าหวายกลมๆ ถักขายตัวละ 15-20 บาท  เก้าอี้ที่คุณแม่นั่งมีที่วางแขนด้วยจะทำให้คุณแม่ไม่เมื่อยแขนค่ะ

คุณแม่บางคนนั่งหรือนอนในท่าที่สบายที่สุดจนเคยชิน  ให้นมลูกจนตัวเองและลูกหลับไปด้วยกัน เวลาที่คุณแม่หลับไปอาจจะทับเอาลูก เช่น แขนหรือเต้านมปิดจมูกหายใจไม่ออก ดังนั้น เมื่อ 2 และ 6 โมงเช้า คุณควรจะให้นมลูกในท่านั่งเอน ๆ บนเตียงหรือเก้าอี้มีแขนจะดีกว่า

คุณแม่จะสังเกตเห็นความวิตกกังวลของตัวเอง ถ้าคุณกลัวและเครียดมากน้ำนมจะน้อย ถ้าคุณสุขใจสบายๆ ไม่กังวล นมจะไหลมาก ดังนั้นก่อนถึงมื้อจมของลูก คุณนอนพักนิ่งๆ ทำใจให้สบาย สัก 15 นาที อาจจะนอนหลับตานิ่งๆ อ่านหนังสือเบาสมอง ตลกขบขัน  พอลูกกินนมอิ่มเขาจะหลับเป็นชั่วโมงๆ อาจถึง 4 โมงเช้า 

เมื่อคุณให้ลูกกินนมนานพอควรจนรู้ใจกัน คุณจะแปลกใจในการไหลของนม เช่น พอลูกเริ่มร้อง เมื่อถึงเวลาให้นม น้ำนมของจะไหลออกมาเอง 

ถ้าน้ำนมไหลเลอะเทอะ คุณอาจใช่แผ่นผ้านุ่มๆ ตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมปะไว้ในยกทรง บางคนใช่กระดาษทิชชู ซึ่งพอเปียกมาก็โยนทิ้งไปเลยได้

โดย nil : 2014-07-03 09:02:37 IP : 110.171.36.24

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.129.70.157
Internet form : ec2-3-129-70-157.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-26 10:10:00