กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 922 คน

??????????????????????????????
เด็กกับหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์

หนังสือพิมพ์

นับเป็นสานมวลชนที่มีอิทธิพลต่อเด็ก ปัจจุบัน เรามีหนังสือประเภทให้ความรู้แก้เด็กน้อยไป แม้แต่หนังสือการ์ตูนก็มีเรื่องทางเซ็กส์มาแทรก  น่าจะเป็นการ์ตูนของผู้ใหญ่มากกว่าเด็ก แต่ก็ยังใช้ชื่อสำหรับเด็ก อยู่ ปัจจุบัน เริ่มมีผู้สนใจความต้องการในการเรียนรู้ของเด็ก และพยายามแทรกลงในหนังสือพิมพ์ แต่นับว่ายังน้อยมาก 

การพาดหัวข่าวและภาพในหนังสือบางครั้งไม่สุภาพ มีภาพฆาตกรรมน่ากลัว ก่อให้เกิดนิสัยไม่ดีต่อเด็ก ทั้งศีลธรรมจรรยาและประเพณี น่าจะแก้ไขเสีย 

มีการ์ตูนวิทยาศาสตร์ น่าสนใจเข้ามาในท้องตลาด แม้จะเป็นการแปลจากหนังสือญี่ปุ่นก็ยังดี เพราะสามารถโน้มน้าวให้เด็กสนใจวิชาการโดยไม่รู้ตัวและสนุกสนานด้วย เช่น การ์ตูน ของบริษัท ซี.เอ็ด

การดูโทรทัศน์

อย่าให้เด็กได้เห็นความโหดร้ายในจอทีวีที่บ้าน หรือโรงภาพยนตร์ การอ่านการ์ตูน หรือไม่เป็นจริงเป็นจัง เหมือนการดูจากจอโทรทัศน์ เพราะถ้าเด็กเห็นความโหดร้ายเสมอๆ จิตใจ จะกระด้าง เห็นการทำร้ายร่างกายเป็นของปกติ เพราะเห็นวันละหลายๆ ครั้งทางโทรทัศน์ พ่อแม่ควรจะอยู่กับลูก ช่วยชี้แนะรายการที่เหมาะสม และสอนลูกถึงพฤติกรรมก้าวร้าวว่า เป็นสิ่งไม่ดี ไม่เป็นที่ยอมรับของสังคม 

เวลาดูโทรทัศน์ควรมีจำกัด

เด็กไทยดูทีวีกันมาก ถ้านับชั่วโมงแล้ว อาจจะมากกว่าชั่วโมงเรียนจากโรงเรียน ถ้าคุณอนุญาตให้ลูกดู ทีวีโดยเสรี ลูกจะไม่ทำอะไรเลยทั้งวัน ดูแต่ทีวี เหมือนการเอากาวทาไว้ตรงก้น ติดกับเก้าอี้ อาหารการกินจะจัดอยู่หน้าทีวี การบ้านไม่ทำ ไม่เข้านอน 

คุณควรจะจัดชั่วโมงให้จำกัด กลับจากโรงเรียน ต้องอาบน้ำ ทำการบ้านเสร็จ รับอาหารเย็นเรียบร้อยแล้วจึงจะดูได้ ถึงเวลาภาคข่าวต่างๆและข่าวดาวเทียม คุณพ่อคุณแม่จะต้องดูรายการนี้แน่ๆ ลูกควรเข้านอน เด็กเล็กๆ ควรเข้านอนก่อน 2 ทุ่มตรง ลูกคนโตอยู่ดูข่าวได้ วันหยุดอาจจะอนุญาตให้ดูรายการเช้าและตอนเย็นๆ ซึ่งมีรายการสำหรับเด็ก รายการกีฬา และงานบ้านก็ควรช่วยทำ ถ้าเด็กโยเยมาก ๆ คุณพ่อคุณแม่ต้องเข็มแข็ง อย่ายอมง่ายๆ มิฉะนั้นจะไม่เชื่อฟังอีกก็ได้

โดย ??? : 2014-03-18 05:14:44 IP : 110.171.183.127

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.145.38.117
Internet form : ec2-3-145-38-117.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-26 0:21:31