กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 918 คน

???????????????????????
การแย่งของในวัยเด็กเล็ก

เด็กอายุ 1,2,3 ปี ชอบของที่เป็นของคนอื่น แต่ไม่ใช้เป็นการลักขโมย เพราะเด็กเล็กยังไม่ทราบว่าของเป็นของใคร เจ้าของคือใคร เขาจะหยิบ เพราะเขาอยากได้มากๆ อย่าคิดว่าเด็กเลวร้าย คุณแม่เพียงแต่เตือนว่าของเล่นนั้น เป็นของพี่เขานะ พี่เขาอยากจะเล่นของเขาเหมือนกัน ตัวลูกเองก็มีของเล่นตั้งเยอะแยะแล้วนี่จ๊ะ

การขโมยมีความหมายอย่างไร สำหรับเด็กที่รู้เรื่องแล้ว

การขโมยเกิดกับเด็กวัย 6 ปี ถึงวัยรุ่น เด็กจะรู้ความหมายว่าเอาของ ของคนอื่นมาเป็นการผิดแน่ๆ เขาจะแอบซ่อนไว้และปฏิเสธตลอดเวลาว่าไม่จริง 

เมื่อคุณพ่อคุณแม่หรือคุณครูทราบว่า เด็กขโมยของ จะโกรธมก คุณพ่อคุณแม่และญาติผู้ใหญ่จะรู้สึกอาย และทั้งเสียใจและเจ็บใจ เพราะลูกเองก็มีของพร้อมมูล ทำไมลูกจึงเลวร้าย เพราะเราได้รับคำสั่งสอนมาว่า การลักขโมยเป็นสิ่งชั่วร้าย 

เด็กที่ชอบขโมยมักเป็นเด็กที่ขาดความสุข ความอบอุ่น จากครอบครัว เขามักจะรู้สึกเหงา เปล่าเปลี่ยว มักเกิดกับเด็กวัย 7 ปี เลี้ยงดูในครอบครัวที่ไม่ยากจนอะไร มีของเล่นมากพอสมควร มีเงินค่าขนมติดกระเป๋าบ้าง บางครั้งเป็นของที่ตัวเองมีใช้แล้ว เขาต้องการอะไรแน่ ของที่ขโมยมาเขาก็ไม่ต้องใช้ เขาต้องการอะไร 

เด็กๆ เหล่านี้มักขาดความสุข และความรู้สึกเดียวดาย มีความสัมพันธ์ไม่ดี กับคุณพ่อคุณแม่ เข้ากับเพื่อนวัยเดียวไม่ดีนัก เหตุที่เกิดในวัย 7 ปี เพราะเขาเริ่มรู้สึกแยกจากคุณพ่อคุณแม่แต่จะมากเข้ากับเพื่อนได้ไม่ดีนัก เขาจึงใช้เงินเพื่อหาเพื่อน เขาจะขโมยเงินจากบ้านมาซื้อขนมแจกเพื่อนๆ เพื่อให้เพื่อนรัก เขาต้องการความรักความสนใจจากเพื่อน 

การแก้ไขเด็กลักขโมย 

เมื่อคุณแม่แน่ใจว่าเด็กของคุณทำแน่ๆ อย่ายอมให้เขาพูดปดง่ายๆ ต้องคืนของชิ้นนั้นกับเจ้าของ คุณครูหรือพ่อแม่อาจนำไปคืนให้เพื่อนเพื่อไม่ให้เด็กต้องอับอายขายหน้า ควรจะพูดกับลูกตรงๆ ว่าเป็นสิ่งไม่ดีอย่างมาก พยายามแก้ไขปัญหาทั้งความสัมพันธ์ทางบ้านและโรงเรียน อาจต้องขึ้นเงินค่าขนมเท่าๆ กับเด็กคนอื่นในวัยนั้นได้ ให้ลูกสัญญาว่าจะไม่ทำเรื่องนี้อีก 

เด็กบางคนมีปัญหามากทั้งการเรียน ความประพฤติ (ทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน) การลักขโมยทางบ้านและโรงเรียนแก้ไขไม่ไหว บางคนต้องย้ายโรงเรียนเพื่อไม่ให้เด็กมีความรู้สึกถูกกดให้ต่ำจากเพื่อนๆ มีปมด้วยในตัว พอย้ายไปอยู่โรงเรียนใหม่ที่ไม่เคร่งเครียดมาก เรียนสบายๆ ทางบ้านดีขึ้น เด็กก็หายเป็นปกติ ถ้าไม่หายสักทีกลุ้มใจมากๆ ก็ให้จิตแพทย์ช่วยให้ได้ทั้งครอบครัว 

การเล่นของเด็กในวัยต่างๆ 

ของเล่นเป็นสิ่งที่คู่มากับเด็กโดยตลอด ของเล่นทำให้เด็กมีความสุข มีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ของเล่นที่ดีไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง ทำจากต่างประเทศ อาจเป็นของที่ประดิษฐ์ง่ายๆ ช่วยในการพัฒนาการสร้างเสริมประสบการณ์เรียนรู้ ทำให้เด็กสนุกสนานและเป็นการออกกำลังกาย ระบายความเครียดได้ด้วย คุณควรเลือกของเล่นให้เหมาะสมกับเด็กในวัยต่างๆกันคือ

โดย ??? : 2014-03-18 05:13:09 IP : 110.171.183.127

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.238.118.192
Internet form : ec2-3-238-118-192.compute-1.amazonaws.com
Date : 2024-03-29 5:34:06