กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 1405 คน

10 ?????? ?????????????? ?????????????
10 สุดยอด อาหารบำรุงสมอง สำหรับลูกน้อย

           ในสังคมปัจจุบัน คุณพ่อคุณแม่แต่ละคนที่มีบุตรแล้ว ก็ล้วนอยากเห็นบุตรของตนเองเป็นคนมีสุขภาพดีไม่เจ็บไข้ได้ป่วย ก็มักจะสรรหา อาหารเสริมยี่ห้อต่าง ๆ มาให้บุตรทาน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการและทักษะด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านพัฒนาสมอง  แต่คุณพ่อคุณแม่รู้หรือไม่ว่าเราไม่จำเป็นต้องไปหาซื้ออาหารเสริมที่มีราคาแพงมาให้บุตรของคุณรับประทานหรอกค่ะ เพราะอาหารเสริมที่เราจะบอกในวันนี้ สามารถหาได้จากอาหารที่เราทานอยู่ทุกวันนี้เอง แต่จะได้มาจากอะไรบ้างนั้น วันนี้เรามี 10 อาหารบำรุงสมอง สำหรับเด็ก มาบอกค่ะ

อาหารบำรุงสมอง

1.ปลาแซลมอน

ปลาแซลมอนเป็นปลาแม่น้ำที่นิยมรับประทานกันมากค่ะ เพราะในเนื้อของปลาแซลมอนอุดมไปด้วย กรดไขมัน มีโอเมก้า 3 DHA และ EPA ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของร่างกายและสมองค่ะ

2. ไข่

ในไข่ 1 ฟองจะอุดมไปด้วยโปรตีน ยิ่งตรงไข่แดงจะมีโปรตีนเยอะที่สุด ประโยชน์ของไข่ คือ ช่วยในการบำรุงสมอง ช่วยบำรุงร่างกายและช่วยฟื้นฟูสุขภาพด้วยค่ะ

3. เนย

ในเนย จะมีสารเลซิติน มีวิตามินอีที่มีศักยภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องระบบประสาท ช่วยในการบำรุงสมองและเพิ่มความจำได้

4.ธัญพืช
ในธัญพืชเช่น ซีเรียลธัญพืช รำข้าว หรือข้าว-ซ้อมมือ จะให้พลังงานสูง และมีเส้นใย ช่วยในการควบคุมระดับของน้ำตาลในเลือด และมีวิตามินบี และมีส่วนช่วยในความจำ และบำรุงสมองของเด็กค่ะ

5.ข้าวโอ๊ต
หากเด็ก ๆ รับประทานข้าวโอ๊ตเป็นอาหารเช้าเป็นประจำ สารอาหารในข้าวโอ๊ตจะช่วยให้สมองและร่างกายทำงานได้อย่างเหมาะสม เพราะในข้าวโอ๊ตมีทั้งวิตามิน B โทแทสเซียม และสังกะสี

6.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ปัจจุบันผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลายกำลังเป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็นสตอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ก็ล้วนให้ประโยนย์แก่ร่างกายหลายอย่างเช่น ช่วยในเรื่องของความจำ ระบบประสาทสมอง เพราะว่าผลไม่ตตระกูลเบอร์รี่มีทั้ง วิตามิน C และโอเมก้า 3 ค่ะ

7.ถั่ว

ถั่วเป็นแหล่งของโปรตีนและคาร์โบไฮเดตร เป็นอาหารสมองชั้นดีเพราะจะช่วยเพิ่มระดับพลังงานให้ร่างกายได้ หากเด็ก ๆ ทานแล้วจะช่วยเสริมความจำ บำรุงสมอง ช่วยในการเจริญเติบโตค่ะ

8.ผักสีสด
ในผักสีสดจะมีแร่ธาตุและวิตามินจำนวนมาก มีทั้งสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ในส่วนช่วยในการพัฒนาระบบภูมิคุ้มกันและรักษาเซลล์สมองให้แข็งแรงขึ้นได้ค่ะ

9.นมหรือโยเกิร์ต

อาหารประเภทนมหรือโยเกิร์ต เป็นอาหารที่มีความจำเป็นต่อการเจริญเติมโตของเนื้อเยื่อสมองและเอนไซม์ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายมีความแข็งแรง และมีส่วนช่วยในการพัฒนาสมองด้วยค่ะ

10.เนื้อไม่ติดมัน
การทานเนื้อเป็นสิ่งที่ดีนะค่ะ แต่เราควรจะรับประทานเนื้อที่ไม่ติดมันดีที่สุดค่ะ เพราะหากเรารับประทานเนื้อติดมันมากเกินไปอาจจะทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมาได้ ในเนื้อที่ไม่ติดมันจะมีเกลือแร่ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของ เด็ก เพระช่วยพัฒนาความจำได้ค่ะ

โดย ??? : 2014-01-29 04:52:18 IP : 110.171.183.127

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 54.175.120.161
Internet form : ec2-54-175-120-161.compute-1.amazonaws.com
Date : 2024-03-29 11:52:02