กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 844 คน

????????????????????????????????????????
จุดอันตรายในบ้านที่ควรระวังสำหรับลูกน้อย 

     * ที่วางของร้อน – เด็กวัยคลานจะเริ่มคว้าสิ่งของใกล้ตัว หากมีของร้อนๆ วางอยู่บนโต๊ะ เขาอาจคว้าผ้าปูโต๊ะและดึงลงมาจนของร้อนที่วางอยู่นั้น หกลงมาโดนตัวเด็กได้ หรืออาจคลานไปคว้าสายไฟของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำความร้อนและถูกความร้อนลวกได้ และสิ่งที่พ่อแม่พึงระวัง คืออย่าอุ้มเด็กขณะที่ถือของร้อน เก็บชายผ้าปูโต๊ะให้สูงเกินกว่าลูกจะเอื้อมถึง และระวังสายไฟอย่าให้ห้อยอยู่ต่ำในระดับที่ลูกสามารถดึงกระชากได้ 

     * บันได - เด็กวัย 6-12 เดือน จะเริ่มเคลื่อนที่ได้ดีและเร็วขึ้นจากการกลิ้ง คืบคลาน เกาะเดิน และเดินได้เอง เมื่อเด็กเดินหรือวิ่งได้แล้วก็ยิ่งมีความเสี่ยงต่อการตกบันได หกล้ม ชนกระแทก จึงควรตรวจสอบราวบันไดและระเบียงไม้ให้มีช่องห่างพอที่เด็กจะลอดได้ หรือหาที่กั้นบันไดป้องกันไว้

     * ประตูห้อง - จัดว่าเป็นจุดอันตรายสำหรับเด็กวัยหัดคลาน หัดเดิน อาจถูกประตูหนีบมือได้ จึงควรติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันประตูหนีบมือ 

     * ห้องน้ำและภาชนะใส่น้ำ - เด็กเล็กๆ ที่จมน้ำส่วนใหญ่มักเกิดจากการเผลอชั่วขณะ หรือความประมาทของผู้ใหญ่ที่ดูแลเขา คุณพ่อคุณแม่ต้องห้ามให้ลูกนั่งเล่นน้ำตามลำพังในอ่างน้ำ ระดับน้ำสูงเพียง 5 ซม. ก็อาจจมน้ำได้ ควรกำจัดแหล่งน้ำที่ไม่จำเป็นในบ้านและละแวกบ้าน หรือกั้นรั้ว กั้นประตู ไม่ให้ลูกอยู่ใกล้แหล่งน้ำได้ เช่น การเทน้ำในถังทิ้งไป การปิดฝาถังน้ำ การปิดประตูห้องน้ำ ปิดประตูหน้าบ้านหลังบ้านเพื่อไม่ให้ลูกคลานออกไปได้ 

     * ตู้ ชั้นวางของ โต๊ะวางทีวี - เด็กวัย 1-2 ปี มีความสามารถในการปีนป่าย ยืนบนเก้าอี้เพื่อหยิบของบนที่สูงได้ และหนึ่งในนั้นอาจเป็นสารพิษ โต๊ะวางสิ่งของเหล่านี้จึงควรวางบนพื้นราบ มั่นคง ไม่ล้มง่าย หรือควรยึดโต๊ะด้วยสายยึดกับกำแพง เฟอร์นิเจอร์ต้องไม่มีมุมคม หากมีควรใส่อุปกรณ์กันกระแทกที่มุมของทุกมุม 

     * ปลั๊กไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า - ควรปิดที่ีเสียบปลั๊กไฟ หรือติดตั้งกล่องครอบปลั๊กไฟ เพื่อป้องกันลูกใช้นิ้วแหย่ 

     * สัตว์เลี้ยงในบ้าน - เด็กวัย 6 เดือนขึ้นไป มักสนใจสัตว์เลี้ยงที่มีอยู่ในบ้าน อาจถูกเลีย กัด ข่วน จากการจับ ดึง หรือแหย่สัตว์ได้ ไม่ควรปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพังกับสัตว์เลี้ยง สอนลูกไม่ให้รังแกสัตว์ เช่น ดึงหู ดึงหาง แย่งจานอาหาร ของเล่นสัตว์ และควรฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงของเราด้วย 

โดย ??? : 2013-11-08 03:26:01 IP : 110.171.36.69

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.133.131.168
Internet form : ec2-3-133-131-168.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-26 17:25:03