กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 828 คน

????????? ????????????????????????
ดนตรีสนุก ช่วยเพิ่มพัฒนาการลูกน้อย

        การที่ลูกน้อยได้ฟังเสียงเพลงเสียงดนตรีตั้งแต่เด็ก จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทั้งด้านสติปัญญาสมอง และความรู้สึก ฉบับนี้เราจึงสรรหาวิธีการเปิดเพลงอย่างไรให้ได้ผลดีสำหรับลูกน้อยของคุณมาฝากกัน

ช่วงก่อนนอน
คุณพ่อคุณแม่ลองเลือกเพลงสบายๆ ช้าๆ จังหวะคงที่ ซึ่งควรมีเสียงดนตรีบรรเลงที่มีความนุ่มนวล อ่อนโยน เช่น คลาสิกบรรเลง เพลงไทยเดิมบรรเลง จะทำให้ลูกรู้สึกอบอุ่นและสบายใจ ไม่ควรเปิดเพลงที่มีเสียงร้อง เพราะเสียงร้องอาจรบกวนสมาธิและการนอนของลูกได้ 

ช่วงเวลาตื่น
ช่วงเวลาที่ลูกตื่นและมีอารมณ์ดี คุณลองเปิดเพลงที่ครึกครื้นหรือสนุกหน่อย เพื่อให้ลูกเกิดการตอบสนอง ด้วยการขยับมือขยับเท้า เป็นการช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของลูกให้แข็งแรงขึ้น คุณพ่อคุณแม่อาจลองตบมือให้เข้ากับจังหวะ จะทำให้ลูกเรียนรู้จังหวะอีกด้วย 

ระหว่างวัน
หากมีเวลาเล่นกับลูก คุณพ่อคุณแม่ก็ลองเปิดเพลงที่มีเนื้อร้องสั้นๆ ง่ายๆ ยิ่งเป็นคำคล้องจองที่ร้องซ้ำไปซ้ำมาจะยิ่งดี โดยคุณควรร้องเพลงและทำท่าทางตามไปด้วยเพื่อพยายามให้ลูกส่งเสียงและทำท่าทางเลียนแบบ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ลูกมีพัฒนาการทางด้านภาษาและทางร่างกายมากยิ่งขึ้น 

Tips
-ไม่ควรเปิดเพลงเสียงดังเกินไปเพราะประสาทการรับเสียงของลูกอาจถูกทำลายได้ 
-เพลงที่เลือกให้ลูกฟังควรมีความหลากหลาย เพลงที่มีเนื้อร้องจะช่วยพัฒนาภาษาได้ดี ส่วนเพลงบรรเลงก็จะช่วยพัฒนาความเข้าใจในดนตรี และยังช่วยพัฒนาด้านอารมณ์ ความรู้สึกของลูกได้ดีด้วยเช่นกัน

โดย ??? : 2013-07-16 04:38:34 IP : 110.171.36.69

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.145.119.199
Internet form : ec2-3-145-119-199.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-04-25 12:38:32